Loading...
Loading...
Loading...
เวลาทำการ: วันจันทร์ - ศุกร์ : 17.00 - 19.00น, วันเสาร์ 09.00-13.00น. / วันอาทิตย์ 09.00-17.00

ผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก หายไว รักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มักมีอาการปวดหลังและปวดร้าวลงขา ชาที่ปลายเท้า หากมีอาการอ่อนแรงมากจนลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน ควรรีบเข้าพบแพทย์เพื่อรับการรักษาให้ทันท่วงที

รักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท วิธีรักษาเทคโนโลยีใหม่ ฟื้นตัวไว หายเจ็บทันใจ ด้วยการผ่าตัดส่องกล้อง

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในกลุ่มอาการของออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ฉะนั้นไม่เพียงแต่ผู้สูงอายุเท่านั้นที่ต้องเผชิญกับอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คนวัยทำงานทั่วไปที่ต้องยกของหนักทุกวัน หรือคนขนส่งสินค้าที่ต้องขับรถเป็นเวลานานๆ และคนนั่งทำงานหน้าคอมฯ นานๆ แล้วไม่ค่อยได้สลับลุกเดินไปทำอย่างอื่น กลุ่มคนเหล่านี้ก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยเช่นกัน โดยในปัจจุบันพบว่าผู้ป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทและหมอนรองกระดูกอักเสบมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ

ตำแหน่งหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หรือหมอนรองกระดูกอักเสบที่พบปัญหาบ่อยที่สุดคือ หมอนรองกระดูกสันหลังที่อยู่ในระดับเอวข้อที่ 4 และข้อที่ 5 ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังในบริเวณที่เป็นจุดรับน้ำหนักของร่างกาย การรักษาแพทย์อาจเริ่มจากการจ่ายยารับประทาน ร่วมกับการทำกายภาพบำบัด แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วอาการของคนไข้ไม่ดีขึ้น ผู้ป่วยมีอาการชามากขึ้น ขาอ่อนแรงจนไม่สามารถลุกเดิน และไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ แพทย์จึงจะพิจารณาให้เข้ารับการรักษาโดยวิธีผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

เปลี่ยนความคิดใหม่! ผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทไม่น่ากลัวอีกต่อไป ด้วยเทคนิคการผ่าตัดส่องกล้อง

เมื่อได้ยินว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ฟังแล้วหลายคนอาจคิดว่าต้องเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่น่ากลัว มีความเจ็บปวดหลังผ่าตัด หรือมีความเสี่ยงสูงที่อาจทำให้ไม่สามารถกลับมาเดินได้อีกหลังผ่าตัด แต่ความคิดแบบเดิมๆ นั้นได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยความก้าวหน้าในเทคโนโลยีทางการแพทย์สุดล้ำสมัย ทำให้การผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทไม่จำเป็นต้องใช้วิธีเปิดแผลขนาดใหญ่อีกต่อไป ผู้ป่วยสามารถรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยการผ่าตัดส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ของแผลขนาดเล็กลงหลายเท่า โดยแผลจะมีขนาดเท่าปากกาด้ามเล็กๆ เท่านั้น

การผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยการส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) เป็นการวิธีรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่มีความแม่นยำ มีความปลอดภัยสูง และช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จของการผ่าตัดให้มีมากขึ้นกว่าการผ่าตัดเปิดแผลรูปแบบเดิม

ผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยการส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) ดีอย่างไร?

การผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยการส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) เป็นหนึ่งในวิธีการผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก เป้าหมายของการรักษาคือ ลดการกดทับของเส้นประสาทจากหมอนรองกระดูกหรืออวัยวะอื่นๆ ที่อยู่ภายในโพรงประสาทกระดูกสันหลัง โดยจะทำการเปิดทางให้กล้องเอนโดสโคปที่มีขนาดเพียง 8-10 มิลลิเมตร ได้สอดเข้าบริเวณกระดูกสันหลังผ่านท่อ แพทย์จะทำการผ่าตัดผ่านจอมอนิเตอร์ที่เชื่อมต่อกับกล้องเอนโดสโคป ซึ่งเลนส์ของกล้องนั้นมีกำลังขยายที่สูงมาก และมีระบบส่องสว่างด้วยระบบใยแก้ว พร้อมระบบไหลเวียนน้ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้แพทย์สามารถเห็นตำแหน่งที่จะต้องผ่าตัดอย่างชัดเจน ทำการรักษาได้อย่างแม่นยำ โอกาสประสบความสำเร็จในการรักษาด้วยวิธีนี้จึงมีสูง

การผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยการส่องกล้อง มีแผลขนาดค่อนข้างเล็กมาก เป็นวิธีผ่าตัดที่ทำลายกล้ามเนื้อน้อย ทำให้อาการบาดเจ็บต่างๆ หลังการผ่าตัดมีน้อยตามไปด้วย คนไข้อยู่พักฟื้นในโรงพยาบาลเพียง 24 ชั่วโมง ก็สามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการรักษาที่ทำให้ผู้ป่วยหายจากอาการปวดและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้การผ่าตัดผ่านกล้องยังมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่แผลน้อยมาก ด้วยขนาดของแผลที่เล็กกว่าปลายนิ้วก้อย การรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยวิธีผ่าตัดส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) นี้ เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่มีขนาดร่างกายค่อนข้างใหญ่ และผู้มีโรคประจำตัวเยอะ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงหลังการผ่าตัดสูง

การผ่าตัดส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) เพื่อรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และหมอนรองกระดูกอักเสบนั้น มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง และยังมีข้อดีอีกมากมาย แต่การผ่าตัดด้วยเทคนิคใช้กล้องนี้ จำเป็นต้องทำการรักษาโดยศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ใครที่กำลังมีปัญหาด้านกระดูกสันหลัง สามารถเข้ารับคำปรึกษาจากศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์เฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังได้ที่ Premium Spine ศูนย์ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง (Endoscopic Spine Surgery Center) รักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ โดยคุณหมอโชคอนันต์ ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกสันหลัง วุฒิบัตรจากแพทยสภายุโรป

Premium Spine เปิดโอกาสให้คนไทยทุกคน สามารถเข้าถึงการรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังและข้อ ด้วยการบริการที่ดีที่สุดในราคามิตรภาพ ตรวจรักษาผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง โดยผ่าตัดนอกเวลาราชการ ไม่ต้องรอคิว ภายใต้การนำใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย มีความแม่นยำสูง ช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวเร็ว วันเดียวกลับบ้านได้เลย ผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทผ่านกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) ที่ Premium Spine เหมาะสำหรับผู้ป่วยทุกเพศทุกวัย คลายความเจ็บปวดของอาการให้ดีขึ้น ให้ผู้ป่วยกลับมายิ้ม และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อีกครั้งในเร็ววัน

Website : https://premiumspine.com
Facebook : https://www.facebook.com/EndoscopeSpineSurgery
โทร: 089 468 5231, 081 099 9700, 089 468 5231
อีเมล์: allanorthopeadist@gmail.com
Line ID:  @602cvchw


เวลาทำการวันจันทร์-พฤหัส 17:00-19:00 น.  (หยุดทุกวันศุกร์)
วันเสาร์: 09.00 - 12.00 น.
วันอาทิตย์: 09.00 - 16.00 น.

เวลาทำการ

วันจันทร์: 17.00 - 19:00
วันอังคาร: 17.00 - 19:00
วันพุธ: 17.00 - 19:00
วันพฤหัสบดี: 17.00 - 19:00
วันศุกร์: 17.00 - 19:00
วันเสาร์: 09.00 - 13.00
วันอาทิตย์: 09.00 - 17.00

GOOGLE MAP

Facebook Fanpage

Contact Us

คลินิกหมอโชคอนันต์ ศูนย์ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง

081 099 9700, 089 468 5231

allanorthopeadist@gmail.com

@602cvchw

184/3ถนนรัถการเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ 90110