Loading...
Loading...
Loading...
เวลาทำการ: วันจันทร์ - ศุกร์ : 17.00 - 19.00น, วันเสาร์ 09.00-13.00น. / วันอาทิตย์ 09.00-17.00

สัญญาณเตือน! หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

เมื่อกระดูกสันหลังของเราถูกใช้งานอย่างหนัก หรือมีภาวะหมอนรองกระดูกเสื่อมสภาพ ร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนจากสาเหตุอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทอย่างไรบ้าง เจ็บปวดแบบไหนต้องรีบพบแพทย์

วิธีสังเกตอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

วิธีสังเกตอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และนวัตกรรมการรักษาทันสมัย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

อาการปวดหลังเรื้อรัง ร่วมกับปวดร้าวลงขา หรือปวดคอร้าวลงแขนสองข้าง เป็นอาการที่มีสาเหตุมาจากหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่สามารถพบได้บ่อยที่สุด อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย ไม่เพียงผู้สูงอายุเท่านั้นที่ต้องเผชิญกับอาการปวดหลังเรื้อรัง คนทำงานที่ต้องนั่งอยู่กับโต๊ะติดต่อกันหลายๆ ชั่วโมงต่อวัน หรือคนยกของหนัก ต้องก้มๆ เงยๆ เป็นประจำขณะทำงาน ก็เสี่ยงต่อการเกิดหมอนรองกระดูกอักเสบได้เช่นเดียวกัน

เข้าใจอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ เกิดขึ้นได้อย่างไร

กระดูกสันหลังของเรา ประกอบด้วยกระดูกหลายชิ้นเชื่อมต่อกัน ทำหน้าที่ปกป้องไขสันหลังซึ่งเป็นระบบประสาทส่วนกลางที่มีความสำคัญ ดูแลในส่วนของการรับ-ส่งสัญญาณระหว่างสมองกับร่างกายให้ทำงานได้อย่างสัมพันธ์กัน
กระดูกสันหลังแต่ละชิ้นจะถูกเชื่อมต่อกันด้วยข้อต่อกระดูกสันหลัง โดยมีหมอนรองกระดูกคั่นอยู่ตรงกลางระหว่างปล้องกระดูกสันหลังแต่ละชิ้น หมอนรองกระดูกมีลักษณะหยุ่นๆ นิ่ม ไส้ข้างในประกอบด้วยของเหลวคล้ายกับเยลลี่ ทำหน้าที่รับแรงกระแทกระหว่างกระดูกสันหลัง 2 ชิ้น ไม่ให้ชนกัน จึงทำให้กระดูกสันหลังของเราเคลื่อนไหวได้อย่างยืดหยุ่น สามารถก้มหน้าก้มหลัง หรือแอ่นหลังไปมาได้

เมื่อหมอนรองกระดูกเกิดการอักเสบหรือเสื่อมสภาพลง เปลือกหมอนรองกระดูกจะเกิดรอยแตกหรือฉีกขาด ทำให้ของเหลวคล้ายเยลลี่ด้านในหลุดไหลออกมา และเคลื่อนที่ไปกดทับเส้นประสาทไขสันหลัง เป็นที่มาของอาการเจ็บปวดตามร่างกาย อันเกิดจากการถูกสิ่งแปลกปลอมกดทับเส้นประสาทนั่นเอง

 

วิธีสังเกตอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ

อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ สร้างความเจ็บปวดทรมานให้กับผู้ป่วย ต้องใช้ยาแก้ปวดหลายชนิดในการควบคุมความเจ็บปวด และไม่แนะนำให้ซื้อยาแก้ปวดมากินเอง หากคนไข้พบอาการดังต่อไปนี้ ควรรีบเข้าพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการตั้งแต่เนิ่นๆ

  1. อาการปวดหลังร้าวลงขา หรือปวดคอร้าวลงแขนอย่างรุนแรง จนเกิดอาการชา อาจพบอาการแขนขาอ่อนแรงร่วมด้วย และจะเจ็บปวดมากขึ้นเมื่อไอหรือจาม

  2. กระดกข้อเท้าไม่ขึ้น ชาบริเวณปลายเท้า

  3. พบความผิดปกติของระบบขับถ่าย ปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ออก ชาบริเวณก้น หรือไม่สามารถควบคุมการปัสสาวะและอุจจาระได้ อาการข้อ 3 นี้มีความจำเป็นต้องรีบเข้าพบแพทย์อย่างเร่งด่วนเพื่อทำการรักษาผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หากปล่อยไว้นานอาจส่งผลให้ระบบขับถ่ายไม่สามารถฟื้นคืนเป็นปกติได้อีก

 

การรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ ทำได้อย่างไรบ้าง

  1. การรักษาด้วยยา: ในผู้ป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบที่มีอาการไม่รุนแรง การได้รับยาแก้ปวด ยาต้านอักเสบ หรือยาคลายกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสมที่จ่ายยาโดยแพทย์ ร่วมกับการทำกายภาพบำบัด จะช่วยลดอาการปวดและทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้

  2. การรักษาด้วยการฉีดยา: ผู้ป่วยที่ทานยาร่วมกับการทำกายภาพบำบัดแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร แพทย์อาจพิจารณาฉีดยาเข้าเส้นประสาทสันหลัง เพื่อบรรเทาอาการหมอนรองกระดูกอักเสบ ลดอาการปวดร้าวลงขา หรืออาการอื่นๆ ที่มีสาเหตุมาจากการเส้นประสาทถูกรบกวน

  3. การรักษาด้วยวิธีผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท: สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการปวดมากจนทนไม่ได้ ความเจ็บปวดรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน แม้จะรักษาด้วยยาและการทำกายภาพบำบัดอย่างเต็มที่แล้ว อาการยังคงไม่ดีขึ้น ยังคงประสบปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ควรเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เพื่อนำเอาสิ่งที่ไปกดทับเส้นประสาทอยู่ออกไปให้เร็วที่สุด ก่อนจะแก้ไขฟื้นฟูระบบขับถ่ายได้ยาก

 

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท วิธีรักษาสมัยใหม่ ฟื้นตัวเร็วภายใน 1 วัน!

รักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ ด้วยการผ่าตัดส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) นวัตกรรมการผ่าตัดสมัยใหม่ที่ช่วยเพิ่มความสำเร็จในการผ่าตัด คลายความเจ็บปวดให้กับผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว และลดความเสี่ยงจากการผ่าตัดแบบเดิมๆ ทำให้การรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

การผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทผ่านกล้องเอนโดสโคป ให้แผลผ่าตัดที่มีขนาดเล็กมาก น้อยกว่า 1 เซนติเมตร จึงทำให้หลังผ่าตัดคนไข้มีอาการเจ็บแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และสามารถกลับบ้านได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังการผ่าตัด เป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อผลลัพธ์ของการรักษาที่ดีเยี่ยม ใช้เวลาผ่าตัดน้อย คนไข้ฟื้นตัวได้เร็ว และให้ประสิทธิภาพการผ่าตัดเทียบเท่ากับการผ่าตัดแบบเปิดแผล

หากวันนี้คุณหรือคนที่คุณห่วงใย กำลังประสบปัญหาอาการปวดตามร่างกาย และมีสัญญาณเตือนถึงโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รีบเข้าพบแพทย์เพื่อหยุดความเจ็บปวด Premium Spine ศูนย์รักษาผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ส่องกล้องกระดูกสันหลังโดยคุณหมอโชคอนันต์ ศัลยแพทย์เฉพาะทางกระดูกและข้อ ผู้ชำนาญการพิเศษผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท วินิจฉัยอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาโรคกระดูกสันหลัง อาการกระดูกทับเส้น อาการหมอนรองกระดูกอักเสบ หมอนรองกระดูกเสื่อม หรือกระดูกคอทับเส้นประสาท
เข้ารับการรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทโดยศัลยแพทย์มือหนึ่ง คุณหมอโชคอนันต์ พร้อมให้การรักษาด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย มีความแม่นยำสูงสุด Premium Spine เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยทุกระดับเข้าถึงการรักษาที่เหมาะสม รักษาโรคกระดูกสันหลัง ในราคาที่คนไทยจับต้องได้ เอาชนะทุกความเจ็บป่วยด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์อันล้ำสมัย มีความปลอดภัย ให้คุณหรือคนที่คุณรัก กลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสุขใจได้อีกครั้ง

 

Website : https://premiumspine.com
Facebook : https://www.facebook.com/EndoscopeSpineSurgery
โทร: 089 468 5231, 081 099 9700, 089 468 5231
อีเมล์: allanorthopeadist@gmail.com
Line ID:  @602cvchw


เวลาทำการวันจันทร์-พฤหัส 17:00-19:00 น.  (หยุดทุกวันศุกร์)
วันเสาร์: 09.00 - 12.00 น.
วันอาทิตย์: 09.00 - 16.00 น.

เวลาทำการ

วันจันทร์: 17.00 - 19:00
วันอังคาร: 17.00 - 19:00
วันพุธ: 17.00 - 19:00
วันพฤหัสบดี: 17.00 - 19:00
วันศุกร์: 17.00 - 19:00
วันเสาร์: 09.00 - 13.00
วันอาทิตย์: 09.00 - 17.00

GOOGLE MAP

Facebook Fanpage

Contact Us

คลินิกหมอโชคอนันต์ ศูนย์ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง

081 099 9700, 089 468 5231

allanorthopeadist@gmail.com

@602cvchw

184/3ถนนรัถการเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ 90110