Loading...
Loading...
Loading...
เวลาทำการ: วันจันทร์ - ศุกร์ : 17.00 - 19.00น, วันเสาร์ 09.00-13.00น. / วันอาทิตย์ 09.00-17.00

ผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) นวัตกรรมเพื่อชีวิตยุคใหม่

หายจากความเจ็บปวดเป็นปลิดทิ้งได้อย่างรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมการผ่าตัดกระดูกสันหลัง แบบส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope)

ผ่าตัดกระดูกสันหลัง

หายจากความเจ็บปวดเป็นปลิดทิ้งได้อย่างรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมการผ่าตัดกระดูกสันหลัง แบบส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope)

ไม่เพียงผู้สูงอายุเท่านั้นที่มักประสบปัญหาโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง แต่ในคนอายุน้อย ๆ ที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ ทั้งวัน ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย และกินอาหารเยอะขึ้น พบว่ากลุ่มคนเหล่านี้ก็ประสบปัญหาโรคกระดูกสันหลังมากขึ้นเช่นกัน

สาเหตุของโรคกระดูกสันหลัง อาจเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย อาทิเช่น บางคนเป็นโรคกระดูกสันหลังมาแต่กำเนิด, ความเสื่อมถอยของร่างกายในผู้สูงอายุ, ผลข้างเคียงจากการเป็นโรคอื่น ๆ เช่น การติดเชื้อ, โรคมะเร็ง หรืออาจเกิดจากการรูปแบบการใช้ชีวิต ที่ส่งผลให้เกิดโรคกระดูกสันหลังตามมา

อาการโดยทั่วไปของโรคกระดูกสันหลัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ กระดูกคอทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกเสื่อม อาการกระดูกทับเส้น อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ผู้ป่วยจะมีความเจ็บปวดบริเวณคอ ปวดร้าวลงขา, เอว, สะบัก บางรายมีอาการชา ปวดร้อน คันยิบยับ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือพบอาการกระดูกสันหลังคดคอเอียง เป็นต้น


กล้องส่องกระดูกสันหลังเอนโดสโคป (Endoscope) คืออะไร

กล้องเอนโดสโคป (Endoscope) นวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ สำหรับการผ่าตัดกระดูกสันหลัง เครื่องมือที่เปรียบเสมือนเป็นดวงตาของศัลยแพทย์มือฉมัง ด้วยกำลังขยายสูงของกล้องเอนโดสโคป จึงทำให้ศัลยแพทย์สามารถมองเห็นภายในของผู้ป่วยได้อย่างชัดเจน มุมอับสายตาน้อยกว่ากล้องรูปแบบอื่นที่ส่องจากภายนอกร่างกาย และไม่ถูกบดบังด้วยเลือดเหมือนการผ่าตัดแบบเดิม ๆ

ลักษณะของกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) คล้ายท่อที่มีขนาดยาว มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 8 มิลลิเมตร บริเวณปลายท่อจะมีเลนส์กล้องขนาดเล็กจิ๋วอยู่ ศัลยแพทย์สามารถใส่เครื่องมือผ่าตัดเข้าไปพร้อมกล้อง เพื่อคีบหรือตัดหมอนรองกระดูกส่วนเกินออกมาผ่านกล้องนี้เอง โดยผู้ป่วยจะมีแผลผ่าตัดขนาดเพียง 1 เซนติเมตร และจะเกิดขึ้นเพียงแผลเดียวเท่านั้น


ข้อดีของการผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) นวัตกรรมเพื่อชีวิตยุคใหม่

  1. การผ่าตัดกระดูกสันหลัง โดยวิธีส่องกล้องกระดูกสันหลัง เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย
    ในบรรดาผู้ป่วยทุกรูปแบบ ผู้ป่วยสูงวัยมักมีความกังวลเมื่อต้องเข้ารับการผ่าตัด ด้วยสถานภาพของร่างกายที่มีความเสื่อมถอย และฟื้นตัวได้ช้ากว่าคนในวัยอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยสูงอายุต้องเข้ารับการรักษา เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข ลดความเสี่ยงจากภาวะโรคแทรกซ้อนอื่นๆ การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) จะสร้างผลกระทบต่อเนื้อเยื่อและกระดูกอย่างน้อยที่สุด ด้วยแผลผ่าตัดที่มีขนาดเล็กเพียง 1 เซนติเมตร ทำให้ผู้ป่วยสูงวัยเสียเลือดเพียงเล็กน้อยจากการผ่าตัด ลดการเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการติดเชื้อจากการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี
     
  2. ความเสี่ยงน้อยลงในการดมยาสลบ
    การผ่าตัดกระดูกสันหลังโดยวิธีส่องกล้องกระดูกสันหลังเอนโดสโคป (Endoscope) จะใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ช่วยลดความเสี่ยงในการดมยาสลบของผู้ป่วย โดยเฉพาะในผู้ป่วยสูงอายุที่อาจมีปฏิกิริยากับยาสลบ ไม่ต้องคอยเติมยาสลบเรื่อยๆ เหมือนการผ่าตัดใหญ่ที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงช่วยลดความเสี่ยงไปได้มาก
     
  3. ลดความผิดพลาดในระหว่างการผ่าตัดกระดูกสันหลังได้ดีที่สุด
    การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบส่องกล้องเอนโดสโคป (Endoscope) โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ในการผ่าตัดกระดูกสันหลัง สามารถควบคุมความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บเส้นเลือด และเส้นประสาท ด้วยกล้องเอนโดสโคปที่ให้วิสัยทัศน์การมองเห็นได้อย่างตรงจุดที่ต้องรักษา ทำให้แพทย์รักษาได้อย่างแม่นยำ แผลมีขนาดเล็ก ผู้ป่วยเสียเลือดน้อย และโอกาสติดเชื้อต่ำมาก
     
  4. ผู้ป่วยสามารถพักฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว
    การผ่าตัดกระดูกสันหลัง โดยวิธีส่องกล้องกระดูกสันหลังเอนโดสโคป (Endoscope) จะมีแผลจากการผ่าตัดขนาดเล็กมาก ผู้ป่วยจึงสามารถรักษาให้หายได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน มีอาการเจ็บแผลน้อย สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติได้อย่างรวดเร็วกว่าการผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบผ่าตัดใหญ่ และผู้ป่วยยังสามารถเลือกวิธีผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบไม่วางยาสลบ ที่มีความปลอดภัยสูง ด้วยวิธีนี้จะทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับบ้านในวันเดียวกันกับที่ผ่าตัดได้เลย
     

Premium Spine Center of Endoscopic Spine Surgery 
ศูนย์ส่องกล้องกระดูกสันหลังหมอโชคอนันต์
ศูนย์ที่ตรวจรักษาและผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคปจากผู้ป่วยที่มีสาเหตุมาจากโรคกระดูกสันหลัง เช่น กระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกอักเสบ กระดูกคอทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกเสื่อม หรือ มีอาการชาที่แขน, ขา, ปวดเอว, ปวดหลัง, คอ, หัวไหล่ นอกจากนี้ยังตรวจรักษาโรคกระดูกและข้อ

โดยทุกขั้นตอนในการดูแลรักษาจะได้รับการดูแลจากคุณหมอโชคอนันต์ ซึ่งเป็นศัลยแพทย์กระดูกสันหลังที่มีความเชี่ยวชาญในการส่องกล้องกระดูกสันหลังเพื่อทำการผ่าตัดรักษาโรคกระดูกสันหลังโดยเฉพาะ โดยคุณหมอโชคอนันต์ได้รับใบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นการรับรองถึงความเชี่ยวชาญและชำนาญในการผ่าตัดกระดูกสันหลังโดยเฉพาะ เช่น วุฒิบัตรการผ่าตัดกระดูกสันหลังแพทย์สภายุโรป, วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลังโรงพยาบาลวิถี เป็นต้น นอกจากความชำนาญและความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดกระดูกสันหลังแล้วศูนย์ส่องกล้องกระดูกสันหลังหมอโชคอนันต์ยังใช้เครื่องมือที่ทันสมัยในการผ่าตัด จึงมีความแม่นยำสูง มีความเสี่ยงต่ำ ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถฟื้นตัวได้เร็วและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วมากยิ่งขึ้น

 

หากมีความต้องการรักษาหรือต้องการผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง ติดต่อ
คลินิกหมอโชคอนันต์ ศูนย์ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง คลินิกหมอกระดูก หาดใหญ่ 

Website : https://premiumspine.com
Facebook : https://www.facebook.com/EndoscopeSpineSurgery
โทร: 089 468 5231, 081 099 9700, 089 468 5231
อีเมล์: allanorthopeadist@gmail.com
Line ID:  @602cvchw


เวลาทำการวันจันทร์-พฤหัส 17:00-19:00 น.  (หยุดทุกวันศุกร์)
วันเสาร์: 09.00 - 12.00 น.
วันอาทิตย์: 09.00 - 16.00 น.

เวลาทำการ

วันจันทร์: 17.00 - 19:00
วันอังคาร: 17.00 - 19:00
วันพุธ: 17.00 - 19:00
วันพฤหัสบดี: 17.00 - 19:00
วันศุกร์: 17.00 - 19:00
วันเสาร์: 09.00 - 13.00
วันอาทิตย์: 09.00 - 17.00

GOOGLE MAP

Facebook Fanpage

Contact Us

คลินิกหมอโชคอนันต์ ศูนย์ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง

081 099 9700, 089 468 5231

allanorthopeadist@gmail.com

@602cvchw

184/3ถนนรัถการเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ 90110